Call now

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Những phần mềm cơ bản nên cài cho máy tính sau khi cài win.

Bạn vừa mới cài lại win xong , bạn không biết nên cài thêm phần mềm gì cho máy tính !
Mình xin giới thiệu với bạn những phần mềm nên cài đặt ngay để sử dụng sau khi cài đặt lại hệ điều hành windows trên máy tính hoặc laptop để có thể hoạt động ở mức cơ bản đối với các file hoặc nhu cầu cần sử dụng hàng ngày !



Đối với một máy tính cá nhân hay là một máy tính văn phòng cần cài đặt những phần mềm cần thiết sau đây :

1, Phần mềm nén và giải nén file.

Khuyên dùng : Winrar .

Phần mềm này thân thiện và rất nhẹ giải nén được hầu hết các định dạng nén thông dụng hiện nay như là .rar, .zip , .tar, .gz,...
Download về và cài đặt winrar tại đây :

Link Tenlua.vn => http://tenlua.vn/sinhvienit-net-sinh...37e22ce80d6f06
Link File.SvIT => http://file.sinhvienit.net/51642906

2,Phần mềm đọc file PDF .

Khuyên dùng  : Adobe Reader.

Đây là ứng dụng đọc file PDF rất tốt của Adobe hãng phần mềm đồ họa lớn nhất thế giới .
PDF đã trở nên thông dụng với hầu hết các nhân viên văn phòng nên bạn cần một ứng dụng đọc PDF tốt , hãy dùng ngay Adobe Reader 
Download phần mềm đọc file PDF Adobe reader tại đây .
http://www.fshare.vn/file/T9BQ9YHK8T/
http://tenlua.vn/vforum-vnadobereade...37e22be20c6901 
Password: www.vforum.vn

3,Phần mềm gõ tiếng việt.
Khuyên dùng  : Unikey.

Phần mềm này thì ai cũng biết rồi , gõ tiếng việt hữu ích và thông dụng với hầu hết những ai sử dụng máy tính để làm việc , soạn thỏa văn bản . Đặc biệt rất nhẹ và thân thiện để sử dụng.

Tải về Unikey 4.0 và cài đặt .
http://unikey.vn/vietnam/

4. Phần mềm soạn thảo văn bản.
Khuyên dùng : Microsoft Office


Mình tin là ở Việt Nam thì hầu hết mọi người đều sử dụng Microsoft Office bởi vì đây là công cụ soạn thảo văn bản mạnh mẽ nhất . Bao gồm word , exel , powpoint , hãy cài đặt ngay nó và sử dụng . Bạn nên cài bản 2007 hoặc 2010 hoặc 2013 , không nên cài bản 2003 vì nó đã cũ rồi và sử dụng không thích hợp nữa.

5.Trình duyệt kết nối Internet.
Khuyên dùng : Google Chrome


Internet đã trở nên thông dụng với hầu hết mọi người và việc lựa chọn một trình duyệt tốt để truy cập internet là việc cần thiết . Bạn sẽ thoải mái với việc lướt mạng nếu chọn cho mình được một trình duyệt tốt và thân thiện . Mình khuyên nên dùng Chrome vì rất nhẹ mà lại dễ sử dụng . Mình đã sử dụng được 4 năm nên mình rất thích trình duyệt này .
Bạn có thể tải trình duyệt Chrome tại đây  .
Bên cạnh chrome bạn có thể sử dụng Firefox đây là trình duyệt đứng thứ 2 dùng cũng khá tốt.

6. Phần mềm diệt virus.
Khuyên dùng : Avast Free Antivirus.


Để đảm bảo cho máy tính luôn an toàn và ổn định việc cài một trình bảo vệ máy tính là điều cực kỳ cần thiết. Nếu tài chính của bạn eo hẹp thì hãy nghĩ đến việc sử dụng một phần mềm diệt virus miễn phí . Bạn hãy dùng Avast, bản thân mình đã cài đặt cho rất nhiều khách hàng và họ đều hài lòng với nó - miễn phí , có tiếng việt , rất nhẹ , quét virus tốt .


Nếu bạn muốn một chương trình diệt virus tốt hơn , có bản quyền thì mình khuyên bạn nên sử dụng 
BKAV Pro Internet Sercurity hoặc Kapersky Internet Sercurity  với giá từ 250.000 -300.000 cho một năm sử dụng . Với mức giá này thì bạn hoàn toàn yên tâm vì độ mạnh mẽ bảo vệ virut của chúng.

7.Phần mềm xem định dạng video.
Khuyên dùng  : K-Lite Codec Pack

Đây là bộ Codec xem tất cả định dạng video , bạn sẽ không phải lo lắng rằng máy tính của mình không xem được phim.Sau khi cài bộ codec này bạn sẽ xem các thể loại định dạng phim mà không cần phải cài thêm phần mềm nào khác .
Dowload bộ K-Lite Codec Pack tại đây.

http://www.mediafire.com/download.php?lds6675b2gfokk8
Password: www.vforum.vn


Đây là 7 phần mềm cơ bản bạn nên cài đặt cho máy tính của  mình và như vậy là bạn có thể khai thác tối đa cái máy tính của mình phục vụ nhu cầu hàng ngày .
Bài tiếp theo mình sẽ đưa ra những phần mềm nâng cao nên cài đặt cho máy tính của bạn để ngồi tại nhà và khám phá nó !